ศิลปินในค่าย S.M.

TVXQ

แปลกันตรง ๆ ได้ความหมายว่า การปรากฏขึ้นของเทพเจ้าทางซีกโลกตะวันออก Tōhōshinki
ที่เรียกกันในประเทศญี่ปุ่น, 東方神起, Dong Bang Shin Ki/Gi (DBSK หรือ DBSG),Tong Vfang Xien Qi (TVfXQ). TVXQ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบอยแบนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศเกาหลี สมาชิกของ TVXQ แต่ก่อนมีทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย จองยุนโฮ (ยูโนว์ยุนโฮ) , คิมแจจุง (ฮีโร่แจจุง) , พัคยูชอน (มิคกี้ยูชอน) , ชิมชางมิน (แมกซ์ชางมิน) , คิมจุนซู (ซีอาจุนซู) แต่ปัจจุบันมีสองคน ได้แก่ ยุนโฮและชางมิน พวกเขาทั้งหมด ได้เข้าสู่ตลาดของประเทศญี่ปุ่นจนมีการผันแปรระดับความเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น

TVXQ

BoA

โบอา หรือ ควอน โบอา เกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2529 ในเมืองกูริ ประเทศเกาหลีใต้ เธอเป็นนักร้อง เธอได้ออกอัลบั้มเพลงทั้งในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น และบริษัทเพลงที่ดูแลเธออยู่ให้ระดับความสำคัญเธอว่าเป็น ดาราแบบ ข้ามประเทศ เธอได้ออกอัลบั้มมาแล้ว 10 ชุด (อัลบั้มภาษาญี่ปุ่น 6 ชุด อัลบั้มภาษาเกาหลี 5 ชุด) เบสต์อัลบั้ม 2 ชุด ดิจิตอลอัลบั้ม 1 ชุด รีมิกซ์อัลบั้ม 2 ชุด และ 3 ชุด ในอัลบั้มที่เป็นครึ่ง (.5) 25 ซิงเกิล (ซิงเกิลภาษาญี่ปุ่น 25 ซิงเกิล ซิงเกิลภาษาเกาหลี 4 ซิงเกิล) ทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่น อีกทั้งอัลบั้มแทบทุกชุดของเธอยังมี Overseas Version มาจัดจำหน่ายอีกด้วย จนถึงทุกวันนี้เธอขายเพลงได้มากกว่า 6 ล้านชุด และพูดภาษาเกาหลีบ้านเกิดได้ ภาษาญี่ปุ่นคล่องแคลวอย่างมาก และอังกฤษในระดับที่สนทนาได้ และขณะนี้กำลังเรียนรู้ภาษาจีนอยู่

BoA เคยได้ขึ้นอันดับ 1 ในซิงเกิลออริกอนชาร์ต (Oricon) BoA เด็กสาวจากเกาหลีใต้ เริ่มเข้าวงการโดยสังกัดกับ SM Entertainment เมื่อเธออายุได้เพียง 10 ปีเท่านั้นเอง เธอเริ่มเข้าเรียนการแสดงที่บริษัท The Seoul-based record และเธอมีพรสวรรค์ทางด้านนี้อย่างมาก และทางโรงเรียนก็ได้สอนให้เธอร้องเพลงในภาษาญี่ปุ่น และอังกฤษ อีกด้วย หลังจากนั้น 5 ปี เธอก็ได้ย้ายมาอยู่ที่บริษัท US record SM Entertainment และ BoA ได้สร้างกระแสความทันสมัยให้กับวัยรุ่นชาวเกาหลีใต้ ในเรื่องวัฒนธรรมใหม่ ๆ แม้แต่เรื่องรายการทีวี การ์ตูน เกมคอมพิวเตอร์ และแฟชั่น ทั่วทั้งเอเซีย และทั่วโลกได้รู้จัก มองเกาหลีในภาพลักษณ์ใหม่

 

Boa

 

Super Junior

Super Junior เริ่มเดบิวด้วยการมีสมาชิกเพียง 12 คน แต่ในเดือนพฤษภาคม ปี 2549 ที่ผ่านมา ได้มีสมาชิกคนที่ 13 เข้ามาเพิ่มคือ คยูฮยอน

ต่อมา ประมาณเดือนพฤศจิกายนในปีเดียวกัน ได้กำเนิดวงเฉพาะกิจพิเศษขึ้นภายใต้ชื่อ Super Junior – K.R.Y. ประกอบด้วย คยูฮยอน , รยออุค และ เยซอง  ที่มาของชื่อ K.R.Y. นั้นก็มาจากตัวอักษรตัวแรกของสมาชิกทั้ง 3 คน

– และในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2550 Super Junior T อีกวงเฉพาะกิจพิเศษที่ถือกำเนิดขึ้น ซึ่ง T มาจากคำว่า Trot (เพลงสมัยก่อนของประเทศเกาหลี) มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย อีทึก, ฮีชอล, คังอิน, ชินดง, ซองมิน, และ อึนฮยอก สมาชิกแต่ละคนล้วนมีความสามารถในด้านดนตรี นักแสดง ร้องเพลง นักเต้น ดาราตลก ดีเจ และ พิธีกร

– และต่อมาในปี 2251 เดือนเมษายน ก็ได้กำเนิดวงย่อยอีกวงเพื่อจะตีตลาดเขาประเทศจีน ซึ่งนั่นก็คือ Super Junior-M ซึ่ง M ในที่นี้มาจากคำว่า Mandarin หมายถึงภาษาจีนกลาง ในวงประกอบไปด้วยสมาชิกจากซูเปอร์จูเนียร์เดิม 5 คนคือ หานเกิง (คนจีน), ทงเฮ , ซีวอน , รยออุค, คยูฮยอน
และได้เพิ่มสมาชิกใหม่อีก 2 คนคือเฮนรี่และจูมฮยอก (โจวมี่)

– ถัดมาในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน ก็ได้กำเนิดวงเฉพาะกิจขึ้นมาอีกวงหนึ่งในชื่อว่า
Super Junior-Happy ประกอบไปด้วย อีทึก , เยซอง , คังอิน , ชินดง , ซองมิน , และ อึนฮยอก
แนวดนตรีจะเน้นความน่ารัก ฟังแล้วเพลิดเพลิน

sj

Girl’s Generation

มีสามาชิกคือ ยุนอา, ทิฟฟานี่, ยูริ, ฮโยยอน, ซูยอง, ซอฮยอน, แทยอน (หัวหน้าวง) , เจสสิกาและซันนี่
โซนยอชิแด (소녀시대, So Nyeo Shi Dae , Girls’ Generation ) หรือที่รู้จักกันในชื่อ SNSD
ซึ่งมีที่มาจากตัวย่อของชื่อวง So Nyeo Shi Dae จัดเป็นศิลปินกลุ่มหญิงที่มีจำนวนสมาชิกมากถึง 9 คน เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 19 กรกฎาคม ค.ศ. 2007 ในรายการM!Countdown ทาง M.NET
ด้วยเพลง “Into the New World (다시 만난 세계) ซึ่งสมาชิกในวงแต่ละคนก็มีผลงานอื่นๆ
เช่นนักแสดง,ดีเจ และ พิธีกร เช่นเดียวกับ ซุปเปอร์จูเนียร์

GG

 

SHINEE
SHINee (샤이니) คือ กลุ่มคนร่วมสมัย(ContemporaryBand)ซึ่งประกอบด้วย นักเรียนมัธยมที่มีอายุ 14-18 ปี มีสมาชิกคือ อนยู , มินโฮ , จงฮยอน , คีย์ , แทมิน
ซึ่ง ชื่อวง SHINee (샤이니) มาจากการรวมของคำ 2 คำ คือ Shine และ ee ซึ่งมีความหมายว่า “คนที่รับแสงสว่าง” หรืออีกนัยนึ่งคือ “บุคคลในแสงสป๊อทไลท์” และเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของSHINeeคือการทำให้แฟนเพลงหลงใหลผ่านพรมแดนของเส้น อายุและความมากมายหลากหลายของดนตรี
เดบิวส์ ครั้งแรก วันที่ 25 พฤษภาคม 2551 ณ เวที INKIKAYO สถาณ๊ SBS ในเพลง Replay (누난 너무 예뻐 Replay)

shinee

F(x)

เอฟ(เอกซ์) F(x) เป็นกลุ่มวงดนตรีหญิงจากเกาหลีใต้ ภายใต้สังกัด SM Entertainment มีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย วิคตอเรีย ลูน่า ซอลลี คริสตัล และ แอมเบอร์ หมายถึงสูตร ฟังก์ชัน สัญลักษณ์ทางด้านคณิตศาสตร์ f(x) ขณะเดียวกัน f นั้นหมายถึงตัวย่อของคำว่า flower และ x หมายถึงโครโมโซมของเพศหญิง (XX)

f(x)

 

KangTa

ชื่อจริง : อัน ชิล ฮยอน (Ahn Chil Hyun – 안칠현 – 安七炫)
ส่วนสูง / น้ำหนัก : 178 cm / 65 kg
ราศี : Libra
กรุ๊ปเลือด : B
อาชีพ : นักแสดงและนักร้อง
สถานที่เกิด : โซล, เกาหลีใต้
Group : ร่วมออกอัลบั้มกับนักร้องชาวไต้หวัน Vanness Wu จาก F4 (Kangta & Vanness)
สังกัดเอเจนซี่ : SM Entertainment
อื่นๆ : เคยเป็นนักร้องวง H.O.T

kangta

EXO

EXO-K and EXO-M’s prologue single what is love  ในเดือนมกราคม 2011 ลีซูมาน ได้ประกาศว่า จะมีการเปิดตัวบอยแบนด์ในเดือนมีนาคม หรือเมษายน 2011 โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า M1 ซึ่งรูปของสมาชิก 7 คน ขณะที่กำลังซ้อมเต้นอยู่ ได้รั่วไหลทางสื่อออนไลน์ ต่อมาในเดือนพฤษภาคม 2011 ลี ซู มาน ได้พูดถึงวงดังกล่าวกับกระแสธุรกิจฮันรยู ในการสัมมนา ณ มหาวทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งในการสัมมนาครั้งนั้นเอง ได้อธิบายเหตุผลในการแบ่งกลุ่มดังกล่าวเป็น 2 กลุ่มย่อย คือ M1 และ M2 โดยจะทำการโปรโมทด้วยเพลงเดียวกันทั้งในเกาหลี และจีน ซึ่งนายลีเองได้วางแผนไว้ว่า จะเปิดตัววงดังกล่าวได้ในเดือนพฤษภาคม 2011 แต่การเปิดตัวต้องล่าช้าออกไป รวมทั้งไม่มีข่าวคราวของวงดังกล่าวจนถึงเดือนตุลาคม 2011  จนในเดือนธันวาคม 2011 ทางกลุ่มได้เปิดตัว ซึ่งใช้ชื่อว่า EXO พร้อมกับสมาชิก 12 คน โดยใช้ทีเซอร์ที่อัปโหลดในยูทูป ทั้งหมด 23 คลิป ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2011 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2012โดย ที่ Kai, Lu Han, Tao, และ Chen เป็นสมาชิก 4 คนแรกที่ได้ปรากฏตัว โดยเปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกในรายการ Gayo Daejun ของสถานีโทรทัศน์ SBS ในวันที่ 29 ธันวาคม 2011

gdgggd

Leave a comment